Công ty TNHH Kim Ngân Việt Nam;

Công ty TNHH Kim Ngân Việt Nam;

Công ty TNHH Kim Ngân Việt Nam;

Công ty TNHH Kim Ngân Việt Nam;

Công ty TNHH Kim Ngân Việt Nam;

Công ty TNHH Kim Ngân Việt Nam;
Công ty TNHH Kim Ngân Việt Nam;

Hỗ trợ trực tuyến

Hotline:0903995576 + 0973833676
  • Hỗ trợ
  • 0903995576
  • kimngancity@gmail.com
facebook facebook facebook facebook

FANPAGE FACEBOOK

Liên kết website

Tin tức

Bệnh rụng tóc là gì



Bệnh rụng tóc là gì

Đời sống ngày càng phát triển, chúng ta ngày càng biết quan tâm chăm sóc hơn cho cá nhân, trong đó không thiếu mái tóc. Chính vì là 1 phần của “gốc con người” nên chẳng ai muốn tóc mình ngày rụng đi và thưa thớt.

Thông thường, người trẻ trung bình sở hữu khoảng 100.000 đến 150.000 sợi tóc trên đầu và hàng ngày rụng đi khoảng 100 sợi. Do đó nếu bạn tìm thấy tóc rụng  trên lược, cũng đừng vội hốt hoảng !

Bệnh rụng tóc là gì

Lông tóc có mặt khắp nơi trên làn da chúng ta, chỉ trừ lòng bàn tay và lòng bàn chân. Tóc được cấu tạo từ 1 loại protein gọi là keratin, được sản xuất ra từ nang tóc nằm bên dưới lớp da. Nang tóc tạo ra các tế bào mới đồng thời sẽ đây các tế bào cũ chết đi ra ngoài mà ta gọi là tóc. Thế nên, thực chât tóc chính là một chuỗi kéo dài gồm các tế bào keratin đã chết.

Bình thường sẽ có khoảng 90% nang tóc trên da đầu đang trong giai đoạn phát triển dài ra, con số nà sẽ giảm dần theo độ tuổi của bạn . Mỗi nang đều có vòng đời riêng , được chia thành ba giai đoạn :

  • Giai đoạn tăng trưởng : 2-6 năm
  • Giai đoạn chuyển tiếp : tóc tiếp tục tăng trưởng nhưng chậm hơn giai đoạn đầu, kéo dài khảng 2-3 năm.
  • Giai đoạn nghỉ ngơi : kéo dài khoảng 2-3 tháng. Vào cuối giai đoạn nghỉ ngơi, toc rụng đi và tóc mới thay thế, khi đó một chu kỳ mới lại bắt đầu.

Vòng đời của nang tóc chịu ảnh hưởng của nhiêu yếu tố như tuổi tác, giới tính, hormon … và cả các yếu tố ngoại cảnh tác động.

CÁC DẠNG RỤNG TÓC

Có rất nhiều loại của rụng tóc thường gặp như sau :

  • Rụng tóc tự nhiên : thực tế là tóc chúng ta càng mỏng dần di khi tuổi chúng ta tăng lên. Đó là do các nang tóc bước vào giai đoạn nghỉ nhiều hơn và dài hơn, nên số lượng tóc mới tạo ra ít hơn.
  • Rụng tóc liên quan đến hormon Androgen : đây là 1 tình trạng di truyền, có thể xảy ở cả nam và nữ. Ở nam thường gặp hơn và ta gọi đó là chứng hói đầu ở nam giới khiến tóc nam giới rụng sớm từ khoảng 20 tuổi. Ở phụ nữ thì tình trạng này chỉ thực sự được nhận thấy khi bướcvào tuổi 40, chủ yếu là rụng tóc tại đỉnh đầu.
  • Rụng tóc loang lổ : xảy ra ở trẻ em và thanh thiếu niên bị rụng tóc đột ngột từng vùng trên đầu gây ra những mảng loang lổ trên đầu.

ĐIỀU GÌ KHIẾN CHO TÓC RỤNG

Hormon sinh dục nam : do sự tăng nồng độ androgen. Androgen được sản xuất ở cả nam và nữ nên chứng rụng tóc không hề phân biệt giới tính.

Di truyền từ bố hoặc mẹ . Trường hợp này thường là rụng tóc gây ra chứng hói đầu

Bệnh rụng tóc là gì

Căng thẳng, stress và thai kỳ cũng gây ra hiện tượng rụng tóc. Một số bệnh lý ngoài da và bệnh lý liên quan đến miễn dịch cũng có thể là nguyên nhân, ví dụ như nhiễm nấm, HIV …

Sử dụng các loại thuốc hóa trị như thuốc trị ung thư, thuốc chống đông máu, thuốc kiểm soát huyết áp ( nhóm Chẹn beta-adrenergic) và thuốc ngừa thai cũng gây ra chứng rụng tóc tạm thời. Sau 1 thời gian ngừng thuốc, hiện tượng này sẽ được cải thiện dần.

Những tổn thương do ngoại cảnh tác động như cháy nắng, tác động cơ học lên tóc và tia X có thể gây rụng tóc tạm thời. Khi những tổn thương này lành hẳn thì sự phát triển tóc sẽ trở lại bình thường.

Bệnh rụng tóc là gì

Gội đầu quá thường xuyên , buộc tóc quá chặt, uốn duỗi nhuộm nhiều lần cũng góp phần làm cho tóc yếu hơn và rụng nhiều hơn do nang tóc yếu đi. Hầu hết các trường hợp này rụng tóc không gây ra chứng hói đầu mà sẽ tóc trở lại bình thường nếu dừng các tác động trên. Tuy nhiên nếu gây hại cho da đầu thì thời gian để trở lại bình thường sẽ kéo dài hơn.

Tin tức