Công ty TNHH Kim Ngân Việt Nam;

Công ty TNHH Kim Ngân Việt Nam;

Công ty TNHH Kim Ngân Việt Nam;

Công ty TNHH Kim Ngân Việt Nam;

Công ty TNHH Kim Ngân Việt Nam;

Công ty TNHH Kim Ngân Việt Nam;
Công ty TNHH Kim Ngân Việt Nam;

Hỗ trợ trực tuyến

Hotline:0903995576 + 0973833676
  • Hỗ trợ
  • 0903995576
  • kimngancity@gmail.com
facebook facebook facebook facebook

FANPAGE FACEBOOK

Liên kết website

Tin tức

Hầu hết các mối đe dọa đối với con người đến từ khoa học và công nghệ



Loài người sẽ phải đối mặt với một thế kỷ nguy hiểm nhất, khi những tiến bộ trong khoa học và công nghệ đang dần trở thành mối đe dọa to lớn cho sự tồn tại của chúng ta, Stephen Hawking cảnh báo trong chương trình Reith Lecture (BBC). “Nguy cơ xảy ra thảm họa trên Trái Đất gần như sẽ tăng dần trong vài hay 10 nghìn năm nữa, nhưng phải mất nhiều hơn một thế kỷ để thiết lập thuộc địa trong không gian, nơi con người có thể sống sinh sống giữa các vì sao”, nhà vật lý với bộ óc thiên tài nhận định. Cho rằng mất hơn 100 năm, con người mới có thể xây dựng được căn cứ trên hành tinh khác, thế nên Hawking khuyên: “Chúng ta cần phải rất thận trọng trong giai đoạn này”.

Phát biểu với tư cách một diễn giả tại Reith Lecture, ngoài việc đưa ra những giải thích khoa học về lỗ đen, Hawking còn cho biết hầu hết các mối đe dọa mà con người phải đối mặt hiện nay, đều đến từ các tiến bộ trong khoa học và công nghệ, chẳng hạn như các loại vũ khí hạt nhân và virus biến đổi gen. “Chúng ta sẽ không ngừng tiến bộ, hoặc ngược lại, vì vậy chúng ta phải nhận ra sự nguy hiểm và kiểm soát chúng”, ông nói thêm.

sao-hỏa_tinhte.
Giáo sư Hawking cho rằng con người rồi cũng sẽ thiết lập được thuộc địa trong không gian, nhưng phải mất vài trăm năm mới hoàn thành. 

Đây không phải là lần đầu tiên Stephen Hawking đưa ra những quan điểm của mình về số phận của loài người trong tương lai. Tháng 12/2014, nhà bác học từng khiến dư luận xôn xao khi chia sẻ về Trí thông minh nhân tạo: “AI khi phát triển đầy đủ sẽ đặt dấu chấm hết cho loài người”. Gần đây nhất vào tháng 10 năm ngoái, Hawking một lần nữa gây chấn động sau tuyên bố: cuộc xâm lăng từ người ngoài hành tinh sẽ đe dọa sự tồn vong của con người.

Stephen Hawking hiện đã bước sang tuổi 74, giữ chức Giám đốc Nghiên cứu tại Trung tâm Vũ trụ học thuộc Đại học Cambridge. Năm 21 tuổi, ông được các bác sĩ chẩn đoán mắc chứng thần kinh vận động và chỉ còn 2 năm để sống sót. Tuy nhiên, tính đến thời điểm này đã hơn 50 năm kể từ khi chẩn đoán đưa ra, Hawking vẫn sống và làm việc. Ngay cả bản thân ông cũng cho rằng mình đã rất may mắn. Trong lĩnh vực vật lý lý thuyết của Hawking, khuyết tật không phải là một trở ngại lớn. Khi được hỏi điều gì đã khiến ‘ông hoàng vật lý’ luôn giữ ‘lửa’ trong cuộc sống, ông chia sẻ: “Điều quan trọng là đừng trở nên tức giận, dù cuộc sống có khó khăn như thế nào đi nữa. Bởi vì bạn có thể mất tất cả hy vọng nếu bạn không thể tự mỉm cười với chính mình và cuộc sống nói chung”.

Nguồn: BBC

Tin tức