Công ty TNHH Kim Ngân Việt Nam;

Công ty TNHH Kim Ngân Việt Nam;

Công ty TNHH Kim Ngân Việt Nam;

Công ty TNHH Kim Ngân Việt Nam;

Công ty TNHH Kim Ngân Việt Nam;

Công ty TNHH Kim Ngân Việt Nam;
Công ty TNHH Kim Ngân Việt Nam;

Hỗ trợ trực tuyến

Hotline:0903995576 + 0973833676
  • Hỗ trợ
  • 0903995576
  • kimngancity@gmail.com
facebook facebook facebook facebook

FANPAGE FACEBOOK

Liên kết website

Tin tức

Núi Mê Tín: Kho báu bí ẩn ám ảnh nhất nước Mỹ (P.1)Núi Mê Tín: Kho báu bNúi Mê Tín: Kho báu bí ẩn ám ảnh nhất nước Mỹ (P.1)í ẩn ám ảnh nhất nước Mỹ (P.1)



Núi Mê Tín: Kho báu bí ẩn ám ảnh nhất nước Mỹ (P.1)

Nằm ngay phía đông Phoenix, bang Arizona, Mỹ, là một vùng núi hiểm trở và là nơi thỉnh thoảng có người đến, nhưng không bao giờ quay về. Đó là một địa điểm của sự kì bí, của những huyền thoại và được gọi bằng tên Núi Mê Tín.

Những cuộc đi tìm kho báu thường ly kỳ và ẩn chứa nhiều nguy hiểm. Nhiều người đã phải phải bỏ mạng vì lý do khó hiểu, nhưng điều đó không ngăn được những người khác đi tìm kiếm kho báu. Loạt bài này sẽ theo chân những người bản lĩnh nhất đến thám hiểm những kho báu lớn và bí hiểm nhất thế giới.

Núi Mê Tín là một vùng địa hình núi non gập ghềnh với nhiều đỉnh núi, vách đá, thung lũng mà đến nay có những chỗ vẫn chưa được khám phá. Nhiều người gọi đây là một dãy núi, nhưng thực ra nó chỉ là một ngọn núi. Nó không phải đỉnh núi cao nhất trong khu vực, nhưng nổi tiếng là nguy hiểm nhất. Nhiều tài liệu lịch sử nói rằng nơi đây có một mỏ vàng với trữ lượng cực lớn hơn bất kì mỏ vàng nào từng được khám phá.

nui me tin: kho bau bi an am anh nhat nuoc my (p.1) hinh anh 1

Khu vực núi Mê Tín, bang Arizona (Ảnh: Reddit)

Ngọn núi còn được gọi là “Mỏ Người Hà Lan Mất tích" (Lost Dutchman Mine) này là niềm mơ ước của rất nhiều những người muốn tìm kiếm vận may, nhưng cũng là mồ chôn của không ít kẻ kém may mắn.

Bộ lạc da đỏ Apache có lẽ là những người đầu tiên biết đến ngọn núi, theo sau là thực dân Tây Ban Nha, trong đó đầu tiên phải kể đến Francisco Vasquez de Coronado.

Coronado đến đây năm 1540 để tìm kiếm “Bảy thành phố vàng của Cibola” huyền thoại. Khi tới khu vực này, người da đỏ địa phương bảo ông rằng ngọn núi có rất nhiều vàng, nhưng từ chối giúp người Tây Ban Nha khám phá. Họ quá sợ “Thần Sấm” vì họ tin rằng “Thần Sấm” sẽ giết chết bất cứ kẻ nào dám cả gan đặt chân vào vùng đất thiêng của thần.

Khi những người Tây Ban Nha cố gắng tự khám phá ngọn núi, họ phát hiện ra rằng những thành viên trong nhóm của họ dần biến mất một cách bí ẩn. Người ta nói rằng nếu một người chỉ cần tách đoàn một vài mét sẽ không bao giờ xuất hiện nữa. Xác của những người này được tìm thấy trong tình trạng bị cắt đầu và moi hết nội tạng. Những kẻ may mắn trở về quá sợ hãi và không bao giờ còn dám đến ngọn núi lần nữa. Điều đó giải thích vì sao ngọn núi này mang tên Núi Mê Tín.

Người đầu tiên khám phá ra vàng ở Núi Mê Tín là Don Miguel Penalta, người Mexico. Ông phát hiện một mạch vàng lớn ở đây vào năm 1845 trong khi tìm kiếm kho báu mà Coronado từng nghe đến. Penalta trở về Mexico để tìm thêm người và dụng cụ khai thác vàng. Chẳng bao lâu, ông chở hàng triệu Peso vàng nguyên chất về nước.

nui me tin: kho bau bi an am anh nhat nuoc my (p.1) hinh anh 2

Bảo tàng của bộ tộc Apache ở chân núi Mê Tín (Ảnh: Getty Images)

Những thổ dân Apache bắt đầu khó chịu với sự có mặt của người Tây Ban Nha ở ngọn núi, nên đến năm 1848, họ tập hợp lực lượng lớn để đuổi người của Peralta khỏi khu vực này. Biết tin trước, Peralta nhanh chóng rút lui, nhưng trước đó đã xóa hết những dấu hiệu dẫn đến khu mỏ nhằm chờ cơ hội quay lại đào vàng tiếp. Tuy nhiên, họ đã không bao giờ có được cơ hội đó.

Sáng sớm ngày hôm sau, chưa kịp lên đường thì lực lượng gồm khoảng 100-400 người của Penalta bị đội quân của bộ lạc Apache tấn công bất ngờ tiêu diệt hết. Những con la chở hành lý hoảng hốt chạy tứ phía, đánh rơi rải rác vàng ở khắp nơi. Nhiều năm sau, những người thăm dò quặng và binh lính phát hiện xác của những con lừa thồ và những bao da vẫn còn chứa đầy vàng thô.

Khu vực này về sau được gọi bằng cái tên “Cánh đồng vàng” này trở thành một điểm đến của những kẻ sống ngoài pháp luật và những người muốn phất lên nhanh chóng bằng cách tìm kiếm vàng rơi vãi. Trường hợp cuối cùng tìm thấy xác một con la của Peralta là năm 1914.

Theo danviet

Tin tức